นุ้ก พิรุณ รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล

อินจัดยกสตู! กรรมการร้องไห้ระงม ผู้เข้าแข่งขันลูกทุ่งไอดอล สูญเสียพ่อกะทันหันก่อนขึ้นแข่งขัน

Home / TV Variety / อินจัดยกสตู! กรรมการร้องไห้ระงม ผู้เข้าแข่งขันลูกทุ่งไอดอล สูญเสียพ่อกะทันหันก่อนขึ้นแข่งขัน

และแล้วก็เดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของศึกรอบคัดเลือก ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ซึ่งออกอากาศไปเมื่อ วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 63 ที่ผ่านมา เรียกว่าดุเดือดจนได้ผู้เข้าแข่งขันที่เหลืออีก 6 กลุ่มจำนวน 30 คน ทั้งฝ่ายชายและหญิง ต่างต้องงัดลีลาเสียงร้องมาสู้กันจนวินาทีสุดท้าย เพื่อแย่งชิงเก้าอี้ 40 ที่นั่ง ที่ถูกจับจองเต็มพื้นที่บนเวทีไปแล้ว เพราะถ้าพลาดรอบนี้ไป ต้องมาแก้ตัวกันใหม่ในซีซั่นหน้า และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่ทำให้เหล่าคณะกรรมการ รวมถึงผู้ชมในสตูดิโอถึงกับต้องปาดน้ำตา ซึ่งเป็นเหตุการณ์สุดเศร้าในชีวิตของ ผู้เข้าแข่งขันหมายเลข 45 นุ้ก-พิรุณ ศรีดาวเรือง หนุ่มเสียงดีตัวเล็กแต่หัวใจแกร่ง ที่ต้องสูญเสียคุณพ่อ ซึ่งมีอาการป่วยพิการช่วงล่างไปอย่างกะทันหันไม่ทันตั้งตัว ก่อนที่จะทำการแข่งขัน 1 วัน แต่เจ้าตัวก็ใจสู้ โดย นุ้ก บอกทีมงานว่า “ใจยังไหว กลับไปพ่อก็ไม่ฟื้น ยืนยันจะแข่งขันต่อ เพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว!!”

โดย นุ้ก เลือกที่จะเดินหน้าแข่งขันต่อไป กับโจทย์เพลงที่ตัวแทนกลุ่มจับฉลากได้ นั่นคือ เพลงทดเวลาบาดเจ็บ (ศิลปินบอย พนมไพร) ซึ่ง นุ้ก ได้โชว์เสียงร้อง และถ่ายทอดอารมณ์เพลงอย่างสุดความสามารถ หวังให้คนทั้งประเทศได้เห็นและจดจำว่า เด็กบ้านนอกจากจังหวัดราชบุรี คนนี้มีความสามารถเยอะแค่ไหน!!! ซึ่งก่อนที่พิธีกร ก๊อท-จักรพันธ์ จะประกาศผลคะแนนนั้นได้เปิดโอกาสให้ นุ้ก ได้เผยความรู้สึกที่มีต่อคุณพ่อ ผ่านทางรายการ ลูกทุ่งไอดอล เป็นครั้งสุดท้ายว่า “นุ้กจะบอกว่า…(เสียงสะอื้น) ตอนแรกที่มาออกรายการลูกทุ่งไอดอล นุ้ก ไม่เคยบอกพ่อหรือคนที่บ้านเลย นุ้กตั้งใจจะเซอร์ไพรส์ ถ้าได้เข้ารอบจะไปบอกพ่อทีหลังว่า..พ่อหนูได้หนูเข้ารอบรายการลูกทุ่งไอดอลแล้วนะ ที่หนูมารายการนี้หนูก็หวังที่จะเข้ารอบลึกๆ อยากได้เงินไปซื้อบ้าน พ่อจะได้ไม่ต้องอยู่บ้านเช่า แต่ตอนนี้หนูไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ถึงกรรมการตัดสินอะไรมา หนูไม่ได้สนใจแล้ว หนูทำได้เท่านี้ครับ”

ทำเอาพิธีกร ก๊อท-จักรพันธ์ ถึงกับรีบเข้าไปสวมกอด และพูดให้กำลังใจ นุ้ก ว่า “ต้องสู้ต่อไป…เพราะว่าเรายังมีแม่ที่ต้องดูแล ให้เราทำหน้าที่ดูแลครอบครัวแทนพ่อให้ดีที่สุด แล้วอย่าลืมฝันของเรา ถึงแม้วันนี้ผลคะแนน จะออกมาให้อยู่หรือต้องออกจากการแข่งขัน แต่มันไม่ใช่ทั้งหมดในชีวิตของนุ้ก นุ้กต้องสู้ต่อไป ไม่มีใครไปเป็นกำลังใจให้ ตัวเราเป็นกำลังใจให้ตัวเองก็ได้และวันนี้เพื่อนๆทุกคน กรรมการ ทีมงานทุกคนเป็นกำลังใจให้นุ้กครับ” ซึ่งผลคะแนนการแข่งขันปรากฏว่า นุ้กสามารถคว้าเก้าอี้อันดับที่ 20 มาครองได้สำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถรั้งที่นั่งไว้ได้นาน เพราะเจอผู้เข้าแข่งขันที่เสียงร้องคะแนนดีกว่า มาเบียดอันดับ จนทำให้ นุ้ก ต้องตกรอบไปในที่สุด

หลังจากจบการแข่งขันรอบคัดเลือก มีผู้เข้ารอบ ทั้งหมด 40 คน คือชาย 20 คน และ หญิง 20 คน แต่แล้วก็เกิด เหตุการณ์ที่ผู้เข้าแข่งขันและเหล่าคณะกรรมการ ต้องใจเต้นแรงอีกครั้ง!!! เมื่อ พิธีกรหนุ่ม ก๊อท-จักรพันธ์ กลับขึ้นมาบนเวทีอีกรอบ และประกาศว่า “ผมจะไม่ยอมยุติการแข่งขันในรอบคัดเลือกไปเพียงเท่านี้ครับ เพราะตอนนี้เกมเปลี่ยน!!!!” ซึ่งหลังจากพิธีกรลั่นวาจาเสร็จ ทาง รายการลูกทุ่งไอดอล ก็ได้เพิ่มเก้าอี้รอบคัดเลือกอีก 4 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็น ฝ่ายชายและหญิง ฝั่งละ 2 ที่นั่ง ซึ่งคณะกรรมการ จะเป็นผู้ตัดสินว่าใครสมควรได้รับสิทธิ์เรียกตัวกลับเข้าสู่การแข่งขันเพื่อสานฝันเป็นไอดอลอีกครั้ง!

และผลปรากฏว่าผู้ที่ได้สิทธิ์เรียกตัวฝ่ายหญิงคนแรกได้แก่ น้ำทิพย์-พนิดา เหล่ากรุงเก่า (ร้องเพลงใจสิเพ) ได้กลับไปนั่ง เก้าอี้หมายเลข 21 และ วิว-จตุพร ฟองมาลา (ร้องเพลงเชฟบ๊ะ) ไปนั่ง เก้าอี้หมายเลข 22 ตามลำดับ โดย ครูฝน-ธนสุนธร ให้เหตุผลว่า “น้องน้ำทิพย์และน้องวิวมีศักยภาพที่จะไปต่อได้ เสน่ห์ที่มันอยู่ในตัวของเขา เรายังเห็นไม่หมด และอยากดูว่าเขาจะไปได้ไกลแค่ไหน!! ” ด้านฝ่ายชายผู้ที่ได้สิทธิ์กลับเข้าแข่งขันคนแรก และได้นั่ง เก้าอี้หมายเลข 21 ไปครองคือ นุ้ก-พิรุณ ศรีดาวเรือง และ เบิร์ดเดย์-เวชยานนท์ คล้ายมงคล” พระเอกลิเกคณะศรทอง คว้าเก้าอี้หมายเลข 22 ไปครอง ด้าน ป๋าเอกชัย ศรีวิชัย กล่าวว่า “ในจำนวน 20 คนที่ผ่านเข้ารอบแล้วนั้น เราขาดเสียงและสไตล์แบบน้องนุ้ก เราอยากจะเห็นคนที่ไม่จำเป็นต้องหล่อ เลียงดี และน่าจะได้เป็นดาว เหตุผลสุดท้ายและเป็นเหตุผลส่วนตัว ในเมื่อเขาเสียสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเขาไปแล้ว เราก็อยากหยิบยื่นความหวังที่ดีที่สุด ให้เขาอีกสักหนึ่งครั้ง” ด้าน นุ้ก บอกในรายการว่าอย่างตื่นเต้นและดีใจว่า “หนูไม่รู้ว่ากรรมการคิดอะไรอยู่ แต่เขาเลือกหนูมาแล้ว หนูจะทำให้เห็นว่าความสามารถหนูไม่ได้มีแค่นี้!”

และหลังจากที่จบรายการใน Facebook Fanpage ลูกทุ่งไอดอล ก็มีแฟนๆมาคอมเมนต์ให้กำลังใจ นุ้ก อย่างคับคั่ง เช่น “นับจากวินาทีนี้ไปจะเชียร์ นุ้ก และคอยเป็นกำลังใจให้ นุ้ก ไปตลอด , ขอให้ นุ้ก ดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง สู้ๆนะ , เข้มแข็งนะ คนเก่ง เชื่อว่านายต้องทำได้” หรือ “นุ้ก นายมีโอกาสเข้าท้าชิง จงงัดเอาความสามารถมาใช้ให้เต็มที่นะครับ สู้สู้ครับ , ขอเป็นกำลังใจให้ แต่จงมีสติในการแข่งขัน , ขอให้เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย จงทำให้เต็มที่ อย่าทำให้คนที่รอเชียร์ ผิดหวังนะครับ”

สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกสิ้นสุดลงแล้ว และมีผู้เข้าแข่งขันเข้ารอบทั้งหมด 44 คน คือชาย 22 คน และ หญิง 22 คน แม้อันดับเก้าอี้จะถูกผลัดเปลี่ยนไป แต่ก็ยังไม่มีผู้เข้าแข่งขันคนไหน สามารถเขย่าบัลลังก์แชมป์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าเจ้าของเก้าอี้อันดับ 1 ฝ่ายหญิง เบลล์- นฤมล ชุ่มรอด และฝ่ายชาย เจมส์-ภูมิภูชิต พรพรม ไปได้ และในสัปดาห์ถัดไปจะเป็นการแข่งขันในรอบ ท้าชิง ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ให้ผู้เข้าแข่งขันที่นั่งเก้าอี้ในโซนเสี่ยงเป็นผู้เลือกเพลง และเลือกไปสู้กับผู้เข้าแข่งขันที่นั่งเก้าอี้ในโซนปลอดภัย ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกัน ในรายการ ลูกทุ่งไอดอล ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง 7HD กด 35