รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล

ตั๊กแตน ชลดา ไม่ปล่อยคนเสียงดีหลุดมือ ใช้สิทธิ์ตัวเอง SAVE สาวนุ้ย คืนเวทีลูกทุ่งไอดอลอีกครั้ง!

Home / TV Variety / ตั๊กแตน ชลดา ไม่ปล่อยคนเสียงดีหลุดมือ ใช้สิทธิ์ตัวเอง SAVE สาวนุ้ย คืนเวทีลูกทุ่งไอดอลอีกครั้ง!

บททดสอบโจทย์ใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ในรายการ ลูกทุ่งไอดอล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 มีนาคม 2563) กับ ศึกรอบท้าชิง การแข่งขันที่ตัดสินหาผู้เข้ารอบแบบตัวต่อตัว โดยผู้เข้าแข่งขันที่นั่งเก้าอี้ อันดับที่ 12-22 (โซนพลาสติก) จะมีสิทธิ์เลือกเพลงที่ตนเองถนัด เพื่อท้าชิงผู้เข้าแข่งขันคนใดก็ได้ ที่นั่งเก้าอี้อันดับที่ 1-11 (โซนหรูหรา) จากโจทย์เพลงทั้งหมด 22 เพลง ทั้งเพลงช้าและเร็ว โดยผู้เข้าแข่งขันชายจะแข่งกับชาย และผู้หญิงจะแข่งกับผู้หญิงเท่านั้น!

หากผู้เข้าแข่งขันฝั่งเก้าอี้พลาสติก มีพลังเสียง ลูกเอื้อน ลูกคอดี จนสามารถคว้าใจคณะกรรมการได้ ก็จะได้ครองเก้าอี้หมายเลขที่ท้าชิง และเบียดผู้เข้าแข่งขันอีกฝ่าย ตกรอบไปแทนทันที แต่ถ้าหากพลาดท่าเอง ก็ต้องโบกมือลาเวทีแห่งนี้ไปเช่นกัน แต่ยังไม่ทันจะเริ่มการแข่งขัน พิธีกรหนุ่ม “ก๊อท – จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ” ก็ทำเซอร์ไพรส์เหล่าคณะกรรมการจนต้องเป็นอึ้งอีกครั้ง! กับ กติกาใหม่ โดยให้ สิทธิพิเศษแก่คณะกรรมการแต่ละ มีสิทธิ์ SAVE ผู้เข้าแข่งขันที่แพ้ คนละ 1 สิทธิ์ กลับคืนสู่เกมการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นกติกาที่ตั้งกฎขึ้นใหม่ในซีซั่นนี้

งานนี้ การแข่งก็ประเดิมไปแล้ว 4 คู่แรก เริ่มที่ฝ่ายหญิง “ลูกปัด – รัตน์นรี เลิศพิมพกานต์” (เก้าอี้หมายเลข 12) ท้าชิงกับ “ปุ๋ย สมสิน” (เก้าอี้หมายเลข 9) ในเพลง ฮัดเช้ย…ที่รัก ศิลปิน จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ , “แหม่มซ่าส์ – มาลินี ส่วนมี” (เก้าอี้หมายเลข 13) ท้าชิงกับ “สาวนุ้ย – อนัญลักษณ์ หอมพรหม” (เก้าอี้หมายเลข 7) ในเพลง นางเสือดาว ศิลปิน ดาว มยุรี ส่วนฝ่ายชาย “เป็นต่อ – ทรงพล ศรีศักดา” (เก้าอี้หมายเลข 12) ท้าชิงกับ “ออกัส – ธีร์ธวัช อรรถศาสตร์ศรี” (เก้าอี้หมายเลข 2) ในเพลง หนาวลมที่เรณู ศิลปิน มนต์แคน แก่นคูณ และคู่สุดท้าย “ต๋อง – ขวัญชัย รอดโพธิ์ทอง” (เก้าอี้หมายเลข 13) ท้าชิงกับ “ตั๊ก – กฤษณะ จำเริญ” (เก้าอี้หมายเลข 6) ในเพลง หนุ่มทุ่งกระโจมทอง ศิลปิน เสรี รุ่งสว่าง

แม้จะเพิ่งเริ่มต้นใน ศึกรอบท้าชิง แต่การฟาดฟันเสียงร้องอย่างดุเด็ด เผ็ดมันส์ ของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคู่ เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะคู่ของ ฝ่ายหญิง ระหว่าง “แหม่มซ่าส์-มาลินี ส่วนมี” สาวตัวเล็ก เสียงดี ใจกล้า จากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ที่ขอท้าชิง กับ “สาวนุ้ย-อนัญลักษณ์ หอมพรหม” สาวเสียงทรงพลังสุดแซ่บจากจังหวัดสงขลา ที่ต้องโดนท้าชิงชี้ชะตาใน เพลง นางเสือดาว (ต้นฉบับดาว มยุรี) ซึ่ง แหม่มซ่าส์ ได้รับคำชมจากครูใหญ่ฝ่ายหญิง “ตั๊กแตน-ชลดา” และ คอมเมนท์เตเตอร์ “เป็กกี้-ศรีธัญญา” ว่า “มีความมั่นใจในตัวเอง ทำได้ดีมาก มีความพอดีในการร้องเพลงและการออกลีลาด้วย” ผิดกับด้าน สาวนุ้ย ที่โดนคอมเมนต์ฟาดๆ จนเสียความมั่นใจว่า “หน้านิ่งเกินไป ไร้จริตของนางเสือดาว” และเมื่อผลคะแนนออกมาปรากฏว่า แหม่มซ่าส์ สามารถแย่งชิงเก้าอี้หมายเลข 7 จาก สาวนุ้ย มาครองได้สำเร็จ ด้วยคะแนน 465 ต่อ 456

ด้าน สาวนุ้ย หลังแพ้คะแนนให้ แหม่มซ่าส์ ต้องจากเวทีพร้อมกับน้ำตาแห่งความผิดหวังเสียใจได้ไม่นาน ชีวิตของเธอก็กลับตาลปัตรอีกรอบ!! เมื่อ ตั๊กแตน ชลดา ขอใช้สิทธิ์ SAVE ของตัวเอง SAVE สาวนุ้ย กลับคืนเกม! โดยให้เหตุผลว่า “พี่จะไม่ยอมให้สาวนุ้ยเดินออกจากเวทีนี้เด็ดขาด เพราะสาวนุ้ยเป็นคนที่หวานก็ได้ เปรี้ยวก็ได้ เผ็ดก็ได้ แต่วันนี้สาวนุ้ยพลาดนิดเดียวในเรื่องอารมณ์การร้องเพลง อาจจะมาจากที่น้องไม่เคยได้รับประสบการณ์จากด้านนี้มาก่อน แต่พี่ตั๊กแตนอยากให้เวทีนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้กับคนที่สมควรจะมีที่ยืน เพื่อให้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่ เพราะพี่เชื่อว่ามันยังไม่สุดพลังของสาวนุ้ยค่ะ”

งานนี้ สาวนุ้ย ถึงกับตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก พร้อมเผยในรายการว่า “ขอบคุณมากๆนะคะ ครอบครัวคาดหวังมาก อยากให้ลูกประสบความสำเร็จ วันนี้เกือบได้กลับบ้านไปแล้ว แต่ยังโชคดีที่คณะกรรมการเห็นใจหนู ขอบคุณพี่ตั๊กแตนมากๆ ที่เล็งเห็นถึงความสามารถของหนู สาวนุ้ยสัญญาว่าเข้าไปเรียนรู้ในบ้านจะตั้งใจฝึกซ้อมทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ให้พี่ตั๊กแตนผิดหวังอย่างแน่นอน (ยิ้ม) ” หลังจากจบรายการใน Facebook Fanpage ลูกทุ่งไอดอล ก็มีแฟนๆมาคอมเมนต์พร้อมกับให้กำลังใจ สาวนุ้ย อย่างล้นหลาม และขอบคุณที่ ตั๊กแตน เลือกใช้สิทธิ์ Save สาวนุ้ยไว้ เพราะหากตกรอบไปต้องเสียใจแย่

ผ่านไปแล้ว 4 คู่ การแข่งขันยังดุเดือดขนาดนี้ ในสัปดาห์หน้ายังเหลือผู้เข้าแข่งขันอีกหลายคู่ที่รอมาฟาดฟันเสียงร้อง ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกๆคนไปพร้อมกัน ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35