ฟลองค์ สุรัตน์ รายการ ลูกทุ่งไอดอล รุ่ง สุริยา ลูกทุ่งไอดอล อาร์ม ฉัตรชัย

แม่ยกเกือบน้ำตาไหล! ตัวเต็ง อาร์ม ฉัตรชัย พลั้งท่าให้ ฟลองค์ สุรัตน์ แต่ รุ่ง สุริยา ใช้สิทธิ์เซฟดึงกลับ “ลูกทุ่งไอดอล”

Home / TV Variety / แม่ยกเกือบน้ำตาไหล! ตัวเต็ง อาร์ม ฉัตรชัย พลั้งท่าให้ ฟลองค์ สุรัตน์ แต่ รุ่ง สุริยา ใช้สิทธิ์เซฟดึงกลับ “ลูกทุ่งไอดอล”

คัมแบ็ครันวงการลูกทุ่งให้ไฟลุกอีกครั้ง! สำหรับรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ที่กลับมาออกอากาศได้ตามปกติหลังจากงดออกอากาศในช่วงสถานการณ์วิกฤติโควิดไปกว่า 2 เดือน จนได้กลับมาออกอากาศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 ก.ค. 2563) เป็นการออกอากาศใน EP 6 กับศึกรอบ “ท้าชิง” ของเหล่าไอดอล ชาย – หญิง เก้าอี้ลำดับที่ 12 – 22 ที่จะต้องท้าชิงกับเหล่าไอดอลผู้ครองเก้าอี้ลำดับ 1 – 11 โดยฝั่งท้าชิงสามารถเลือกแข่งกับใครและใช้เพลงใดในการแข่งขันก็ได้ แต่ครั้งนี้ บิ๊กเซอร์ไพรส์กว่าทุกซีซั่นไปอีก เพราะ กรรมการทุกคนจะมีสิทธิ์ SAVE ผู้เข้าแข่งขันที่แพ้ในการท้าชิงให้กลับเข้าสู่การแข่งขันได้อีกครั้ง โดยมีเพียงคนละ 1 สิทธิ์เท่านั้น จึงทำให้รอบท้าชิง จะมีผู้เข้ารอบไปสู้ยกทีมถึง 28 คน แบ่งเป็นชาย 14 คน และ หญิง 14 คน ซึ่งการแข่งขันยังเหลืออยู่อีก 13 คู่ แต่สิทธิ์ SAVE จากเหล่าคณะกรรมการเหลือเพียง 3 สิทธิ์! สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงเรียกว่าเป็น “แมทช์หนีตาย” ของเหล่าไอดอลที่เหลืออยู่ หากไม่สามารถชนะการแข่งขันและไม่ถูก SAVE ต้องตกรอบกลับบ้านไปทันที!

ด้วยความโหดบวกกับกติกาพิเศษนี้เองจึงทำให้การแข่งขันของเหล่าไอดอลที่เหลืออยู่มีแต่ดุเดือดยิ่งขึ้น ไอดอลฝั่งท้าชิงต่างก็ทำการข่มขวัญคู่ต่อสู้เก้าอี้ลำดับที่ 1 – 11 แบบไม่ยั้ง เพราะการแข่งขันที่ผ่านมามีผู้ท้าชิงเข้าไปนั่งเก้าอี้แทนได้สำเร็จมากถึง 7 คนด้วยกัน จึงทำให้ฝั่งไอดอลที่ต้องรักษาเก้าอี้ถึงกับร้อน ๆ หนาว ๆ จนไม่สามารถออมมือให้ได้อีกแล้ว เรียกว่าเกมนี้ ฆ่าได้ฆ่า! และในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการแข่งขันไปทั้งหมด 5 คู่ ซึ่งแต่ละคนต่างงัดเอาของดีในตัวออกมาโชว์ ไม่ว่าจะเป็นการร้องหรือการเต้น เพียง 3 นาทีบนเวที หลายคู่ก็ทำผลงานออกมาได้ดีจนเป็นที่หนักใจกรรมการ โดยเฉพาะคู่ของ “อาร์ม – ฉัตรชัย ภูสมพงษ์” ผู้เข้าแข่งขันฝั่งท้าชิงเก้าอี้ลำดับที่ 17 หนุ่มกาฬสินธุ์ ผู้เป็นขวัญใจแม่ยก แถมมีดีกรีคว้ารางวัลมาแล้วหลายเวที งานนี้เจ้าตัวขอเลือกท้าชิงกับคู่ต่อสู้ที่ถือว่าเป็น Top 5 ของรอบคัดเลือกอย่าง “ฟลองค์ – สุรัตน์ มัชธชาติ” หนุ่มพัทลุง เจ้าของเก้าอี้ลำดับที่ 4 ด้วยเพลง “อยู่บ่ได้” จากต้นฉบับ “เต้ย อภิวัฒน์” เพลงช้าสุดกินใจที่ทั้งคู่ต้องสื่อสารอารมณ์เพลง พร้อมทั้งประคองสติระงับความตื่นเต้นให้ดีที่สุด เพราะหากพลาดแม้แต่คำเดียวมีสิทธิ์ตกรอบทันที! และดูเหมือนว่าคู่นี้จะเป็นคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อคมเฉือนคมสุดๆ จน “ครูรุ่ง สุริยา” ครูใหญ่ฝ่ายชาย ยังต้องเอ่ยปากว่า “เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิต”

และผลก็ปรากฏออกมาว่าผู้ชนะในแมทช์นี้คือ “ฟลองค์” หนุ่มใต้จากพัทลุงที่สามารถรักษาเก้าอี้ไว้ได้สำเร็จ ด้วยคะแนน 452 ต่อ 436 คะแนน แต่เกมยังไม่จบอย่าเพิ่งด่วนสรุปความพ่ายแพ้ เพราะหลังจาก “อาร์ม” ก้าวลงเวทีไป ครูใหญ่ฝ่ายชาย “ครูรุ่ง” ก็ได้ลุกขึ้นและเดินไปยังตำแหน่งปุ่ม SAVE ทันที วินาทีนั้นทำเอาหัวใจทุกคนถึงกับเต้นรัวไม่เป็นจังหวะ และปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นเมื่อ “ครูรุ่ง” ตัดสินใจกดปุ่ม SAVE ให้ “อาร์ม” กลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง วินาทีนั้นทำเอาคนดูใน Live สด ที่รับชมรายการผ่านทางแฟนเพจ CH7 HD ถึงกับกรี๊ดลั่น คอมเมนต์กันมากระหน่ำว่า “ถูกใจแม่ยกนัก ขอบคุณครูรุ่งที่เห็นในศักยภาพน้อง” เล่นเอา Live แทบแตกเลยทีเดียว! โดย “ครูรุ่ง” ให้เหตุผลในการ SAVE ว่า “ในการแข่งขันเวทีนี้ ครูเชื่อว่าน้อง ๆ หลายคน ที่ยังนั่งอยู่ ทุกคนต่างหวังให้ตัวเองชนะทั้งนั้น ไม่มีใครอยากพ่ายแพ้ทิ้งความฝันกลับบ้าน แต่ถึงจะแพ้ก็ภาวนารอคอยสิทธิ์ SAVE ที่เหลือจากกรรมการ ผมเองนั่งดูอยู่ พิจารณาอย่าง ถี่ถ้วนว่าจะใช้สิทธิ์นี้อย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด นับไปยังเหลืออีกหลายคนเลยที่ยังไม่ได้แข่งขัน แต่ให้ปล่อยอาร์มไปครูเองก็ทำไม่ได้ ครูมองว่าอาร์มยังสามารถไปต่อได้อีก ยังพัฒนาได้อีก ครูเชื่อว่าอาร์มจะต้องทำได้มากกว่านี้ วันนี้จึงขอใช้สิทธิ์นี้ SAVE อาร์มกลับมาเข้าแข่งขันอีกครั้งครับ” ทำให้ในสัปดาห์นี้มีผู้เข้าแข่งขันที่สามารถผ่านเข้าไปได้ถึง 6 คน!

คงต้องมารอลุ้นแล้วว่า การแข่งขันที่เหลืออยู่ในสัปดาห์ต่อไป ใครจะสามารถครองเก้าอี้หมายเลขที่ต้องการได้สำเร็จ และใครจะมีดีพอที่จะถูก SAVE จากเหล่ากรรมการได้อีกหรือไม่! ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกัน!!! ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35