มัทรี ธิติกานต์ ยุ ยุวดี รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล

มัทรี – ยุ ผู้เข้าแข่งขัน ลูกทุ่งไอดอล ถูกใจ หนึ่ง จักรวาล ลั่นปาก “ตกรอบไม่ต้องเสียใจ พี่จะทำเพลงให้ทั้งคู่เอง”

Home / TV Variety / มัทรี – ยุ ผู้เข้าแข่งขัน ลูกทุ่งไอดอล ถูกใจ หนึ่ง จักรวาล ลั่นปาก “ตกรอบไม่ต้องเสียใจ พี่จะทำเพลงให้ทั้งคู่เอง”

เรียกว่ามันสะดิ้ง เต้นสะแด่ว ไฟลุกเวทีสุด ๆ สำหรับ “ลูกทุ่งไอดอล” ที่ออกอากาศไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 ก.ค. 2563) ซึ่งยังอยู่กับการแข่งขันในรอบ “ท้าชิง” (EP.7) ของเหล่าไอดอล ชาย – หญิง ทั้ง 44 คน ที่จะต้องแย่งชิงบัลลังก์เก้าอี้กัน เพื่อเข้าไปเป็น 28 คนสุดท้าย ของบ้าน ลูกทุ่งไอดอลซีซั่น 3 ให้ได้ และสัปดาห์นี้ถือเป็นการท้าชิงที่เข้มข้นแบบสุด ๆ เพราะที่นั่งเพื่อเข้ารอบไปสู้ยกทีม เหลือเพียงไม่กี่ที่เท่านั้น ทำเอาเหล่าไอดอลที่ยังไม่ได้ลงมาแข่งขัน แต่ละคนต่างต้องงัดเอาไม้เด็ด ไม้โดนของตัวเองมาสู้กับคู่ต่อสู้แบบสุดชีวิต ชนิดที่ “แข่งกันเหมือนวันสุดท้ายที่ได้แข่ง!”

ซึ่งใน Ep.7 นี้ เปิดประเดิมเวทีกันด้วยคู่แข่งขัน 2 สาว ที่ทำให้เวทีสนุกจนคนดูนั่งไม่ติดเก้าอี้ กับคู่ของสาวน้อยแสนสดใส วัยเพียง 14 ปี “มัทรี – ธิติกานต์ เหลืองรุ่งทรัพย์” (เจ้าของเก้าอี้ฝั่งผู้ท้าชิง ลำดับที่ 19) เด็กสาวเสียงเหน่อ จากจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีความฝันอยากเป็นศิลปินมืออาชีพ เธอเริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุเพียง 3 ขวบเท่านั้น! นอกจากเสียงร้องที่ดีแล้ว เธอยังเป็น 1 ในผู้เข้าแข่งขัน ที่เรื่องเต้นก็ฉายแววเด่นไม่เป็นรองใคร “มัทรี” ขอเลือกท้าชิงกับ “ยุ – ยุวดี เอี่ยมอ่อง” (เจ้าของเก้าอี้ฝั่งผู้ถูกท้าชิง ลำดับที่ 8) สาวเสียงดี คนซื่อ ที่หอบความฝันมาไกลจากจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยในรอบนี้ 2 สาว ต้องมาเชือดเฉือนกันในเพลงจังหวะสนุกอย่าง “มักอ้ายหลายเด้อ” (ต้นฉบับ กวาง จิรพรรณ) และแม้จะเป็นการแข่งขันที่ต้องเฟ้นหาผู้แพ้ ผู้ชนะ แต่ทั้งคู่ก็ทำโชว์ออกมาได้แบบดีมาก ต่างฝ่ายต่างซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน คนหนึ่งร้อง อีกคนช่วยเต้น เรียกว่าเป็นการจอยซึ่งกันและกันแบบลงตัวสุด ๆ และยังเป็นอีกโชว์ที่มันเกินเบอร์ไปมาก ชนิดที่ลืมไปเลยว่ากำลังดูการแข่งขันอยู่! ด้วยความสดใสบวกกับความสามารถของ 2 สาวที่แสนเฉิดฉาย ทำให้โปรดิวเซอร์มือทองของเมืองไทยอย่าง “หนึ่ง จักรวาล” 1 ในคณะกรรมการของรายการ ถึงกับต้องเอ่ยปากลั่นออกมาเองว่า “คู่นี้เป็นคู่ที่น่ารักที่สุด ตั้งแต่ที่ผมเคยดูมา ผมรู้สึกว่าผมชอบคู่นี้จนไม่อยากให้ใครต้องกลับบ้านเลย อยากให้เข้ารอบไปทั้งคู่ แต่วันนี้ถ้าใครต้องตกรอบพี่รับปากเลยว่า พี่จะทำเพลงคู่ให้กับเรา 2 คนเอง” ทำเอาทั้ง “มัทรี และ ยุ” ถึงกับกระโดดดีใจ เพราะแม้วันนี้จะต้องตกรอบแต่ความฝันในการเป็นศิลปินก็อยู่แค่เอื้อมแล้ว!

และผลการแข่งขันก็สรุปออกมาว่า “ยุ” สามารถรักษาเก้าอี้ลำดับที่ 8 ไว้ได้สำเร็จ ด้วยคะแนน 492 ต่อ 470 คะแนน ทำให้ “มัทรี” ต้องพ่ายแพ้และต้องตกรอบกลับบ้านไป แต่ก่อนจะลงเวทีเจ้าตัวก็ได้เผยความรู้สึกและความในใจพร้อมน้ำตาว่า “หนูขอโทษทุกคน ขอโทษพ่อและแม่ วันนี้ทำตามความฝันให้ไม่ได้ แต่หนูจะสู้ต่อไปเพื่อเป็นศิลปินให้ได้ตามที่ทุกคนในบ้านคาดหวังไว้ให้ได้แน่นอนค่ะ” ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องของ “มัทรี” นี้เอง ทำให้ผู้อำนวยการฝ่ายหญิง “ฝน ธนสุนธร” ต้องขอต้องลุกขึ้นจากเก้าอี้ และรีบตรงไปยังตำแหน่งปุ่ม SAVE เพื่อกดปุ่ม SAVE ให้ “มัทรี” กลับเข้าสู่แข่งขันอีกครั้ง! โดยให้เหตุผลว่า “น้องอายุยังน้อย วัยเพียง 14 ปีเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องได้เรียนรู้ เรียนรู้เพื่อให้เป็นคนที่เก่งขึ้น และครูคนนี้ขอให้โอกาสหนูอีกครั้งค่ะ” และงานนี้ สิทธิ์ SAVE ของฝ่ายหญิงหมดไปเป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงสิทธิ์ในการ SAVE ฝ่ายชาย อีกเพียง 1 สิทธิ์สุดท้ายเท่านั้น!!!

สัปดาห์หน้าคงต้องมารอลุ้นแล้วว่า การแข่งขันที่เหลืออยู่ ใครจะสามารถครองเก้าอี้หมายเลขที่ต้องการได้สำเร็จ และใครจะได้รับสิทธิ์ SAVE ครั้งสุดท้ายนี้ไป ผู้เข้าแข่งขันคนใดจะได้เข้าไปเป็น 28 คนสุดท้ายได้! ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่นชอบ พร้อมกัน!!! ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35