ก๊อท จักรพันธ์ รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล

ก๊อท จักรพันธ์ พลิกเกม ลูกทุ่งไอดอล เผยกติกาพิเศษ “สิทธิ์คุ้มครองการถูกโหวตออก” ในรอบ “สู้ยกทีม”

Home / TV Variety / ก๊อท จักรพันธ์ พลิกเกม ลูกทุ่งไอดอล เผยกติกาพิเศษ “สิทธิ์คุ้มครองการถูกโหวตออก” ในรอบ “สู้ยกทีม”

เรียกว่าเป็นรายการประกวดร้องเพลงที่ไม่ธรรมดาและไม่เหมือนใครจริงๆ สำหรับ “ลูกทุ่งไอดอล” เวทีการแข่งขันที่แต่ละซีซั่นมีกติกาที่เซอร์ไพรส์จนแฟนๆ รายการรวมถึงผู้เข้าแข่งขันเองยังเดาทางไม่ถูก! และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 กรกฎาคม 2563) เป็นการแข่งขันในรอบ “สู้ยกทีม” ครั้งแรก ที่ไอดอลชายและหญิงทั้ง 4 ทีม (แบ่งเป็นไอดอลชาย 2 ทีม และ ไอดอลหญิง 2 ทีม ทีมละ 7 คน) จะต้องมาสู้กันในโจทย์เพลงที่วัดเอาความสามารถไว้แบบรอบด้านอย่าง “โจทย์เพลงลูกทุ่งแดนซ์” โจทย์สุดหินที่ทำให้หลายคนถึงกับต้องตกเป็นตัวถ่วงของทีมเลยทีเดียว! และเช่นเคยกับกติกาการแข่งขันในรอบนี้ “ทีมใดชนะ จะสามารถผ่านเข้ารอบไปแบบยกทีม แต่ทีมที่แพ้จะต้องโหวตสมาชิกออกกันเอง” เรียกว่าเป็นกติกาที่บีบใจทุกคนอย่างมาก!

แต่ครั้งนี้เกมเปลี่ยนอีกแล้ว!!! เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง พิธีกรประจำรายการ “ก๊อท – จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ” ก็ขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับผลคะแนนในมือ และเรียกชื่อไอดอล 1 คน จากแต่ละทีม “สาวนุ้ย, นุ้ก, เบลล์ และ อาร์ม” ให้ออกมายืนเรียงกันด้านหน้า วินาทีนั้นไม่มีใครทราบว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แม้แต่คณะกรรมการเองยังไม่รู้ เด็กๆ แต่ละคนที่ถูกเรียกชื่อออกมาถึงกับหน้าเสีย เพราะไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเอง และไม่ช้าพิธีกร “ก๊อท จักรพันธ์” ได้เฉลยออกมาว่า เหล่าไอดอลที่ถูกเรียกออกมา 4 คนนี้ คือผู้ที่มีคะแนนสูงที่สุดในทีมของโจทย์ในสัปดาห์นี้ ทำให้พวกเขาได้รับสิทธิพิเศษอย่าง “สิทธิ์คุ้มครองการถูกโหวตออก” สมาชิกในทีมจะไม่สามารถโหวตพวกเขาออกจากการแข่งขันในโจทย์เพลงนี้ได้ แต่เขาและเธอยังสามารถโหวตคนอื่นออกได้เหมือนเดิม! เรียกว่าพิเศษแบบเหนือชั้น เพราะคนที่จะได้รับสิทธิ์นี้ต้องเก่งจริง โหดจริง จนสามารถดูดคะแนนจากกรรมการไปได้มากสุดและพิสูจน์ตัวเองได้ว่า “ควรอยู่ต่อ” นั่นเอง และในโจทย์เพลงนี้ ทีมที่สามารถคว้าใจกรรมการจนชนะ คือทีมที่ขึ้นโชว์ในเมดเล่ย์เพลง “ขี่เก๋งอย่าลืมเกวียน และ 30 ยังแจ๋ว” สมาชิกในทีมประกอบไปด้วย “ออกัส – ธีร์ธวัช อรรถศาสตร์ศรี, ต๋อง – ขวัญชัย รอดโพธิ์ทอง, บิ๊ก – จักริน จันทร์เปิง, ชิว – ภาณุวิชญ์ พริ้งเพราะ, ติณติณ – จรัสรวี เทียมรัตน์, อาร์ม – ฉัตรชัย ภูสมพงษ์ และ รุตน์ – รักษ์ศิลป์ เอี่ยมสุข” ทำให้สามารถผ่านเข้ารอบไปได้แบบยกทีม!

เมื่อทราบผลทีมชนะไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่ไอดอลอีก 3 ทีม ต้องเข้าไปลงคะแนนใน “ห้องดำ” ทีละคน เพื่อทำการโหวตสมาชิกในทีมของตัวเองออก โดยทีมไอดอลหญิงทีมที่ 1 (กิ๊ก/เบลล์/ลูกปัด/หล่าน้อย/เดียร์/สาวนุ้ย/มัทรี) ลงคะแนนโหวตให้ “เดียร์ – กุลณัฐ หงษ์ศรีเมือง” ออก ด้วยเหตุผลที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า “เดียร์ถูกตำหนิจากกรรมการเยอะที่สุดในรอบเพลงนี้” , ทีมไอดอลหญิงทีมที่ 2 (น้อง/ปูนิ่ม/เนย/ส้มป๊อก/เบลล์(เล็ก)/แหม่มซ่าส์/ยุ) โหวตให้ “แหม่มซ่าส์ – มาลินี ส่วนมี” ออก ด้วยเหตุผลส่วนใหญ่ว่า “การทำงานเป็นทีมของแหม่มซ่าส์ยังไม่เต็มที่เท่าที่ควร ทำให้ทุกคนเป็นห่วงการแข่งขันในโจทย์เพลงถัดไป” และ ทีมไอดอลชายทีมที่ 1 (เวฟ/191/ฟลองค์/เอก/นุ้ก/สนุ้ก/ไทยไทย) โหวตให้ “191 – นรินทร์ ไพรมหานิยม” ออก แม้จะเป็นผู้ที่สามารถแย่งชิงเก้าอี้ลำดับที่ 3 ในรอบท้าชิงมาได้ แต่ในรอบนี้ “191” ถือเป็นจุดอ่อนที่ทำให้เพื่อนในทีมต้องโหวตเขาออก!

แต่ความพิเศษของรายการไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้ เพราะยังเหลืออีก 1 สิทธิพิเศษ “ก๊อทเซฟ” ของพิธีกร “ก๊อท – จักรพันธ์” สามารถเลือกเซฟไอดอลที่ถูกโหวตออก ให้กลับเข้าสู่การแข่งขันได้เพียง 1 คน ต่อ 1 โจทย์เพลงเท่านั้น! และครั้งนี้ “ก๊อท” ขอเลือกเซฟ “เดียร์” สาวเสียงดีจากร้อยเอ็ด โดยให้เหตุผลว่า “ผมอยากเห็นผลงานน้องเดียร์ในรอบถัดไปครับ รอบท้าชิงที่ผ่านมาเดียร์เองเป็นอีกคนที่ทำให้ผมทึ่งในน้ำเสียงและความสามารถ ผมจึงเชื่อว่าในโจทย์เพลงต่อ ๆ ไป เดียร์จะสามารถทำผลงานออกมาได้ดีอีกครั้งครับ” ทำให้ในโจทย์เพลงแดนซ์นี้ “แหม่มซ่าส์ และ 191” เป็นผู้เข้าแข่งขันที่ต้องตกรอบและบอกลาความฝันกลับบ้านไปก่อน

ในสัปดาห์หน้ายังอยู่กับการแข่งขันรอบ “สู้ยกทีม” ที่เข้มข้นมากกว่าเดิม กับโจทย์เพลง “ลูกทุ่งเพลงฮิต” คงต้องมาลุ้นกันแล้วว่า ทีมใดจะสามารถผ่านเข้ารอบไปได้แบบยกทีมอีกครั้ง และไอดอลคนใดต้องบอกลาความฝันและกลับบ้านไปอีกา ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับผู้เข้าแข่งขันที่ท่านชื่นชอบไปพร้อมกัน!!! ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35