รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล

มัทรี สาวน้อย 14 ผู้แข่งขัน ลูกทุ่งไอดอล ฆ่าไม่ตาย! ถูกเซฟกลับเข้ารายการซ้ำครั้ง 2 ทำชาวเน็ตเสียงแตก

Home / TV Variety / มัทรี สาวน้อย 14 ผู้แข่งขัน ลูกทุ่งไอดอล ฆ่าไม่ตาย! ถูกเซฟกลับเข้ารายการซ้ำครั้ง 2 ทำชาวเน็ตเสียงแตก

ไทม์ไลน์เดือดอีกครั้ง สำหรับรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” กับเทปที่ออนแอร์ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 8 ส.ค.63) ของการแข่งขันในรอบสู้ยกทีมโจทย์เพลงที่ 3 ในโจทย์เพลงม่วนซื่นโห่แซวแนว “ลูกทุ่งอีสานหมอลำ” แถมยังคงคอนเซ็ปต์กติกาสุดโหดเช่นเดิม ทีมใดชนะผ่านเข้ารอบไปเลยแบบยกทีม แต่ทีมที่แพ้ ต้องมาโหวตเพื่อนออกจากทีมเอง ถือว่าเป็นรอบที่จัดว่าแข็งกร้าวต่อจิตใจเพื่อนร่วมทีมสุดๆ

และในวีคนี้เปิดโชว์มาด้วยทีมที่ 1 “เวฟ,ฟลองค์,เอก,นุ้ก,ไทยไทย” กับเพลง เอาที่สบายใจ (ไผ่ พงศธร) ได้รับคำชมจากคณะกรรมการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหนุ่ม “เวฟ” ที่ฉายแสงชัด จนคณะกรรมการพูดชมเปราะไม่หยุดปาก ทำเอาเจ้าตัวดีใจสุด คุ้มความเหน็ดเหนื่อยจากการซ้อม เป็นอย่างหนัก ต่อด้วยโชว์ลำดับที่ 2 ซึ่งเป็นทีมหญิง ในเพลง เต้ยลาหน้าเฟส (กุ้ง สุภาพร) ร้องโดย “กิ๊ก,เบลล์,ลูกปัด,หล่าน้อย,เดียร์,สาวนุ้ย,มัทรี” ซึ่งในโจทย์การแข่งขันที่แล้วจะเป็นทีมท็อปฟอร์มคว้าชัยชนะและเข้ารอบแบบยกทีมได้ แต่โจทย์ครั้งนี้ กลับถูกถูก “ตั๊กแตน ชลดา” (ครูใหญ่ฝ่ายหญิง) คอมเมนต์ว่า “น้องๆลั้นลาเกินเพลงไปนิดนึง อารมณ์คนร้องกับอารมณ์เพลงไม่เข้ากัน มันดูสนุกเกินเบอร์ ต้องรู้ว่าเพลงตอนนั้นมันเป็นยังไง ต้องสนุกเบอร์ไหน น้องๆอาจจะเลือกเบอร์ผิดในการแสดงออก เลยรู้สึกอึมครึม ไม่มีอะไรโดดเด่น”

ทางฝั่งทีมชายอีกทีมที่โชว์เป็นลำดับที่ 3 “ออกัส,ต๋อง,บิ๊ก,ติณติณ,อาร์ม,รุตน์” ในเพลง “สิงห์คะนองลำ” (มนต์แคน แก่นคูณ) ครั้งนี้ทำได้ดีจน “ครูเอกชัย” เอ่ยปากว่าชอบทั้งทีมและชอบทุกคน โดยเฉพาะออกัส ที่วันนี้ดูหล่อ และสิ่งที่ย้ำเป็นมาตรฐาน คืออย่าร้องแกว่ง ในการตัดสินแต่ละครั้ง ผมถือเรื่องการร้องเพลงแล้วอย่าเป๋ อันนี้สำคัญมาก! และโชว์ทีมหญิงทีมสุดท้าย มาในเพลง “น้ำตาย้อยโป๊ก” (จินตรา พูนลาภ) “น้อง,ปูนิ่ม,เนย,ส้มป๊อก,เบลล์(กนิษฐา),ยุ” ซึ่งรอบนี้เป็นทีมที่ทำผลงานได้โดดเด่นเหนือเมฆ จนสามารถคว้าชัยชนะในโจทย์เพลงนี้ไปได้และผ่านเข้ารอบไปแบบยกทีม!!! งานยากจึงตกไปอยู่กับ 3 ทีมที่เหลือ เพราะต้องมาโหวตเพื่อนร่วมทีมออก โดยคนที่ได้ยืนปากเหวในรอบเพลงนี้ คือ “ไทยไทย – นรินทร์โชติ ศศิธรณลินกุล, มัทรี – ธิติกานต์ เหลืองรุ่งทรัพย์ และ ต๋อง-ขวัญชัย รอดโพธิ์ทอง” ส่วนผู้ที่ได้รับสิทธิ์คุ้มครองไม่ไห้ถูกโหวตออก ในสัปดาห์นี้คือ “เวฟ,หล่าน้อย,ออกัส,น้อง”

และจากการโหวตเพื่อนร่วมทีมที่ผ่านมา มีทีมหญิงที่ใช้แผนโหวตคัดคนเก่งออกเพื่อหวังสิทธิ์ “ก๊อทเซฟ” ทำให้ครั้งนี้ทีมของ “ไทยไทย” คิดที่จะใช้แผนนี้อีกครั้ง โดยส่งไทยไทยออกจากทีม เพราะหวังจะให้ไทยไทยโดนเซฟและกลับเข้ามา แต่แผนนี้กลับไม่สำเร็จ เพราะพิธีกร “ก๊อท – จักรพันธ์” เจ้าของสิทธิ์ “ก๊อทเซฟ” ขอใช้สิทธิ์เซฟสาวน้อยเท้าไฟอย่าง “มัทรี” สาวน้อยวัย 14 ปี! โดย “ก๊อท” ให้เหตุผลว่า “ในความสามารถของทั้ง 3 คน มีความเท่าเทียมกันอยู่แล้ว แต่เลือกได้คนเดียว เหตุผลที่เลือกมัทรี เพราะผมมองว่าในหลายๆโจทย์ที่ผ่านมา มัทรีผ่านเข้ามาตั้งแต่รอบ 100 คน จนมาถึงรอบสู้ยกทีม น้องมีความเสถียรในการร้องเพลง ในการแข่งขันแต่ละโจทย์อยู่ในระดับที่ดีพอใช้ แต่เมื่อน้องได้มีการเก็บตัวเข้าไปเจอคุณครูทั้ง ครูฝน ครูรุ่ง และคอมเมนต์จากคณะกรรมการทุกๆท่าน เห็นได้ชัดว่ามัทรีเป็นคนที่เปิดกว้าง รับและพัฒนาตัวเอง แต่ด้วยประสบการณ์และชั่วโมงบินอาจจะยังน้อยกับวัยแค่นี้ แต่ผมเห็นว่ามีอะไรบางอย่างในตัวน้องที่เหมาะที่จะเป็นศิลปินยุคนี้เหลือเกิน ผมอยากเห็นเค้าอยู่ในเกมการแข่งขันต่อ”

เรียกได้ว่าเป็น “มัทรีที่ฆ่าไม่ตาย” หลังจากที่จบรายการแล้ว ในโซเชียลก็มีความเคลื่อนไหวกันอย่างออกอรรถรส โดยบางคอมเมนต์ว่า อยากให้ใช้สิทธิ์ “ก๊อทเซฟ” กับผู้เข้าแข่งขันอื่นบ้าง!!! และเสาร์หน้ายังคงอยู่กับการแข่งขันรอบสู้ยกทีมอีกครั้งกับโจทย์ “เพลงลูกทุ่งโชว์พลังเสียง” ต้องมาลุ้นกันว่าพวกเขาจะฟาดฟันกันออกมาได้สุดยอดแค่ไหน ใครที่จะยืนหยัดบนเวทีลูกทุ่งไอดอลต่อไป ห้ามพลาดรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35