รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล

จันทร์จวง ดวงจันทร์ ปลื้มใจแทนพี่สาว ผึ้ง พุ่มพวง โผล่เซอร์ไพรส์เข้าสอน ลูกทุ่งไอดอล

Home / TV Variety / จันทร์จวง ดวงจันทร์ ปลื้มใจแทนพี่สาว ผึ้ง พุ่มพวง โผล่เซอร์ไพรส์เข้าสอน ลูกทุ่งไอดอล

เข้าสู่สมรภูมิ “สู้ยกทีม” รอบสุดท้าย! สำหรับ “ลูกทุ่งไอดอล” รายการประกวดร้องเพลงที่จะเปลี่ยนชีวิตคนธรรมดาให้กลายเป็นศิลปินมืออาชีพ! เสาร์นี้พาทุกท่านส่งท้ายรอบทีมกันแบบไฟลุก ด้วยโจทย์เพลง “โชว์พลังเสียง” บททดสอบสุดหินด่านสุดท้าย ที่จะทำให้คุณทึ่งและว้าวไปกับพลังเสียงของพวกเขาและเธอ พร้อมเพลงปราบเซียนระดับตำนาน อย่าง “อิฐเก่าเล่าตำนาน, เพชรร่วงในสลัม, ยอยศพระลอ และเพลงหม้ายขันหมาก” ที่ไม่เก่งจริง ไม่แน่จริงคงต้องตุ้บในรอบนี้แน่นอน!

และในโจทย์เพลงนี้ยังได้แขกรับเชิญสุดพิเศษ “จันทร์จวง ดวงจันทร์” ศิลปินคุณภาพ น้องสาวราชินีลูกทุ่งสาวระดับตำนาน “ผึ้ง – พุ่มพวง ดวงจันทร์” โผล่เซอร์ไพรส์เข้าคลาสสอนร้องเพลง ให้กับเหล่าผู้เข้าแข่งขันอีกด้วย โดยเจ้าตัวเผยว่า “ดีใจและเป็นเกียรติมากค่ะ ที่ได้เข้ามาสอนน้อง ๆ เด็กรุ่นใหม่ที่มีใจรักในเพลงลูกทุ่งไทยแบบนี้ ต้องบอกเลยว่าโจทย์เพลงของน้อง ๆ แต่ละทีมยากมาก แต่ละเพลงถือเป็นเพลงปราบเซียนชั้นครูเลยก็ว่าได้

อย่างเพลงหม้ายขันหมาก ที่พี่ผึ้งเคยร้องไว้ ก็ถือเป็นอีกเพลงที่หินจริง ๆ เพลงนี้นอกจากลูกเอื้อนและคำที่ต้องร้องให้คมชัดแล้ว ความยากอีกอย่างคือเพลงนี้จะมีความเป็นลิเกด้วย พี่ผึ้งร้องไว้หวานมาก มีลูกเอื้อนที่เป็นเอกลักษณ์และลงตัว ความยากอยู่ที่ถ้าเอื้อนเยอะก็จะฟังไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าเอื้อนไม่ครบเพลงก็จะไม่เพราะอีก แต่ได้ฟังน้อง ๆ ร้องแล้วก็ประทับใจมาก ไม่น่าเชื่อว่าเด็กรุ่นใหม่แบบนี้ใจจะรักและทำออกมาได้ดีขนาดนี้ ภูมิใจและปลื้มใจมาก เชื่อว่าถ้าพี่ผึ้งได้มารับฟังเองก็คงภูมิใจและปลื้มใจเหมือนกัน อยากให้แฟน ๆ รอติดตามกันนะคะ เด็ก ๆ ทุกคนไม่ธรรมดาจริง ๆ รอชมได้เลยคลื่นลูกใหม่กำลังจะกำเนิดแล้วค่ะ (ยิ้ม)”

ห้ามพลาดกับความสนุกและความเดือด กับการฟาดฟันเสียงในรอบ “สู้ยกทีม” ครั้งสุดท้าย ในโจทย์เพลง “โชว์พลังเสียง” ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกันในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ วันเสาร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35