รายการ ลูกทุ่งไอดอล ลูกทุ่งไอดอล

เวฟ – รุตน์ ลูกทุ่งไอดอล ยืนหนึ่งแข่งเพลงคู่จน เอกชัย ลั่นชมเพอร์เฟ็กต์รัวไม่หยุด!

Home / TV Variety / เวฟ – รุตน์ ลูกทุ่งไอดอล ยืนหนึ่งแข่งเพลงคู่จน เอกชัย ลั่นชมเพอร์เฟ็กต์รัวไม่หยุด!

สู้กันมากว่า 12 สัปดาห์ เพื่อเฟ้นหาผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” เล่นเอาลุ้นจนเกร็งเส้นเสียงตามน้องๆผู้เข้าแข่งขันไปด้วย และในสัปดาห์นี้ (22 สิงหาคม 2563) เป็นการแข่งรอบในรอบ “ชิงชนะเลิศ” ซึ่งเหล่าไอดอลชายและหญิงทั้ง 8 คนจะต้องมาจับคู่กัน โดยชายจับคู่ชาย และ หญิงจับคู่หญิง เพื่อทำโชว์เพลง 1 เพลง กับโจทย์ จับคู่ท้าชิง ทางด้านคณะกรรมการจะให้คะแนนแต่ละโชว์ด้วยการ “ชูป้ายคะแนนพร้อมกัน” และนี่คือปรากฎการณ์ครั้งแรกของรายการ ที่มีการให้คะแนนสดๆ หลังจบการแข่งขัน โดยคะแนนมีตั้งแต่ 1–10 คะแนน โดยในรอบนี้ “บิ๊ก-จักริน คู่กับ ติณติณ-จรัสรวี , เบลล์-กนิษฐา คู่กับ ยุ-ยุวดี , เวฟ-ธนากร คู่กับ รุตน์–รักษ์ศิลป์ , หล่าน้อย-ดอกสร้อย คู่กับ สาวนุ้ย-อนัญลักษณ์”

หลังจากแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยทั้ง 4 คู่ ปรากฏว่า โชว์ที่ออกมาได้ถูกใจกรรมการจนต้องเอ่ยชมไม่หยุดว่าเป็นคู่ที่ลงตัวที่สุด ต้องยกให้คู่ของ “เวฟ – รุตน์” ที่มาในเพลง “ขอโสด” (ต้นฉบับ ก้อง ห้วยไร่,เบิ้ล ปทุมราช) ทั้งคู่โชว์การร้องเพลงที่ทำได้อย่างสุดปัง ฉายแววไอดอลจนเสน่ห์ล้นเวที แม้ว่า “รุตน์” จะเคยพลาดการแข่งขันจนตกรอบในซีซั่นที่ 2 การกลับมาในซีซั่นนี้ ได้นำคำแนะนำจากกรรมการมาเรียนรู้และปรับใช้ จนทำให้เข้ามาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายนี้ได้ ทางครู “ฝน-ธนสุนธร” ได้เคยติเรื่องบุคลิกภาพการยืนพับคอที่ทำให้ดูไม่สง่า จนครั้งนี้ทำได้ดีแก้ไขบุคลิก ยิ่งทำให้เห็นชัดเลยว่า “รุตน์” ได้นำเอาคำที่ครูทุกคนบอกไปปรับใช้จริง

ส่วนหนุ่มน้อยเมืองเลยอย่างหนุ่ม “เวฟ” ก็ได้รับคำชมไปเหมือนกันว่าวันนี้หล่อมาก ทำได้ดีมาก โชว์ออกมาดีจนคนดูสนุกตาม ไม่พอแค่นั้น ทั้งคู่ยังได้รับคำชมว่า เพอร์เฟกต์ จาก “เอกชัย” ไปเต็มๆว่า “เวลาเห็นคนที่พัฒนาขึ้น เห็นเด็กๆที่เราไม่คิดว่าเขาจะทำได้ ในบางครั้งเราอ่านหนังสือเราดูแต่หน้าปกไม่ได้จริงๆ มันต้องดูเนื้อใน เพชรเมื่อผ่านการเจียระไน ทุกอย่างมันก็ฉายแววขึ้น ต้องชื่นชมรุตน์วันนี้ ชื่นชมมากๆว่าเราไม่เคยเห็นภาพรุตน์แบบนี้มาก่อน ปกติ รุตน์ไม่ค่อยมีเสน่ห์เลย แต่วันนี้กลับแพรวพรวและความหล่อเพิ่มขึ้นแบบหลายเท่ามากๆแล้วสิ่งที่รุตน์ทำอยู่ก็กำลังจะเป็นบันไดพาไปสู่วงการบันเทิง ขั้นแรก ก้าวแรก แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนในตัวของเวฟ มีความรู้สึกว่าวันนี้เวฟหล่อมาก เพลงนี้เหมือนคนสองวัยไปดื่มกัน คนหนึ่งเมาหนักเต็มที่คือเวฟ อีกคนมีสติ เมาแต่ยังเท่อยู่คือรุตน์ ทั้งภาพทั้งเสียงวันนี้โดยส่วนตัวชื่นชอบให้ไปถึง 9 คะแนน แล้วก็อยากจะพูดภาษาอังกฤษว่า เพอร์เฟกต์!!” และไม่ใช่แค่กรรมการที่ชื่นชมเท่านั้น ทั้งคู่ยังได้รับคอมเมนต์ชื่นชมจากทางบ้านไปอีกล้นหลาม

สำหรับการแข่งขันโจทย์เพลงคู่นี้ รวมคะแนนออกมาแล้ว เป็นคู่ของ “หล่าน้อย-สาวนุ้ย” ทำได้สูงที่สุด 58.5 คะแนน อันดับที่ 2 เป็นคู่ของ “เวฟ-รุตน์” 53 คะแนน อันดับ 3 คู่ของสองสาว “ยุ-เบลล์” 52.5 คะแนน และอันดับสุดท้าย 2 หนุ่ม “บิ๊ก-ติณติณ” 49.5 คะแนน แต่อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าใครจะคว้าตำแหน่ง “ลูกทุ่งไอดอล” คนที่ 3 ไปครอง เพราะยังเหลือบททดสอบที่จะมาพิสูจน์พวกเขาทั้ง 8 คนอยู่อีกหลายด่าน และผู้ชมทางบ้านสามารถส่งกำลังใจเชียร์ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน ได้โดยร่วมโหวตให้ผู้เข้าแข่งขันที่ท่านชื่นชอบได้เป็น Popular Vote “ลูกทุ่งไอดอล” โดยการ พิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันที่ท่านชื่นชอบ (L01 สาวนุ้ย, L02 เบลล์, L03 ยุ, L04 หล่าน้อย, L05 รุตน์, L06 เวฟ, L07 ติณติณ และ L08 บิ๊ก) ส่ง sms มาที่ 4839003 (ครั้งละ 3 บาท) หรือ Big Vote พิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบ ส่ง sms มาที่ 4839030 (ครั้งละ 30 บาท) และห้ามพลาดกับการแข่งขันสุดเข้มข้น! ในรอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 2 กับการจับคู่ดูโอ้ ระหว่าง “ชาย และ หญิง” ที่มีทั้งความสนุกความเศร้าและความฟิน!! ห้ามพลาดกับรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ วันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35