ดาราติดยา ปุ๊กกี้ ปริศนา ปุ๊กกี้ ยาเค เพลงชาลาล่า

13 คนบันเทิง ชีวิตเปลี่ยน! หลังมีเอี่ยวคดียาเสพติด

Home / Hot Gossip / 13 คนบันเทิง ชีวิตเปลี่ยน! หลังมีเอี่ยวคดียาเสพติด

       

 

          กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (17 มิ.ย.2562) สำหรับอดีตนักร้องชื่อดัง ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง ที่ถูกตำรวจบุกจับคาบ้านพักพร้อมยาเสพติดเป็นจำนวนมาก กลายเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีเอี่ยวคดียาเสพติด ซึ่งหากย้อนไปตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงบ้านเรามีศิลปิน ดารา นักร้อง ถูกจับในคดียาเสพติดเป็นจำนวนไม่น้อย ใครเป็นใครกันบ้าง วันนี้ตามไปไล่เรียงกัน 

1. ต๊ะ วินรวีร์ : เรียกว่าเคยโด่งดังถึงขีดสุด สำหรับ ต๊ะ วินรวีร์ หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง บอยสเก๊าท์ เพราะพัวพันกับคดียาเสพติดและทำร้ายร่างกายแฟนสาวเมื่อปี 2539 ทำให้เขาและวงไม่สามารถไปต่อได้ ผลงานถูกแบน ชื่อของเขาถูกหลงลืมและหายไปจากวงการพักใหญ่ ก่อนที่ช่วงหลังเขาจะกลับสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง แต่ด้วยยุคสมัยทำให้ชื่อเสียงของต๊ะในวันนี้แตกต่างจากต๊ะในวันวานมากนัก

2. ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง : เป็นอีกหนึ่งนักร้องดังค่ายอาร์เอส (ในขณะนั้น) ทีถูกตำรวจจับกุมในข้อหายาเสพติดเมื่อปี 2540 สำหรับ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง แม้เจ้าตัวจะรับสารภาพ แต่ความผิดที่เขาได้กระทำก็มีผลให้ชีวิตพลิกผันครั้งใหญ่ ต้นสังกัดแบนงาน เลิกรากับแฟนสาว นิ้ง กุลสตรี ในวันนี้แม้จะเห็นหน้าค่าตาทัชในแวดวงบันเทิงอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เหลือคราบนักร้องดังเจ้าของฉายา ‘เท้าไฟ’ ให้เห็นเลย

3. ยุ้ย รจนา : เป็นอดีตซูเปอร์โมเดลที่ประสบความสำเร็จในแวดวงแคทวอร์คเป็นอย่างมาก สำหรับ ยุ้ย รจนา มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่ชีิวิตกลับต้องสะดุดในปี 2545 เมื่อเธอตกเป็นทาสของยาเสพติดจนทำให้ตกอับและกลายเป็นคนเรร่อนในเวลาต่อมา แม้ปัจจุบันจะมีชีวิตใหม่ แต่ก็ไม่สดใสเท่ากับครั้งที่เริ่มเข้าวงการ 

4. แพท วรยศ : เป็นนักร้องรูปหล่อที่โด่งดังจนสาวหลง สำหรับ แพท วรยศ นักร้องนำวง พาวเวอร์แพท แต่ก็ทำให้สาวๆ ผิดหวัง เมื่อปี 2547 เขาถูกตำรวจล่อซื้อยาเสพติดและเข้าจับกุมโดยบังเอิญ แพทโดนโทษจำคุก 50 ปี ปัจจุบันเขายังคงใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ แต่ในปี 2557 แพทมีโอกาสคว้าปริญญาในคุก เมื่อกรมราชทัณฑ์จัดงานฉลองรับปริญญาบัตรให้กับผู้ต้องขัง โดยเขาจบ ป.ตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาสารสนเทศ

5. จอยซ์ กรภัสสรณ์ : ในปีเดียวกัน 2547 นักร้องค่ายดังอย่าง จอยซ์ กรณ์ภัสสร สมาชิกวงดูโอ้ ไทรอัมส์คิงดอม ก็ถูกตำรวจจับกุมพร้อมแฟนหนุ่มข้อหามียาเสพติดเช่นกัน โดยเธอและแฟนหนุ่มมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ชื่อเสียงในแวดวงเพลงจบทันที เธอใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำนานหลายปี ก่อนจะกลับสู่โลกภายนอกอีกครั้งและปรากฎตัวบนเวทีคอนเสิร์ตของต้นสังกัดเดิมเมื่อปี 2556 

6. มาฬิศร์ เชยโสภณ : อดีตพระเอกละครพื้นบ้าน มาฬิศร์ เชยโสภณ เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ชีวิตผกผันเพราะยาเสพติด เขาถูกตำรวจรวบตัวคาบ้านพักในปี 2548 ข้อหาเสพย์ยาอี ชีวิตในแวดวงบันเทิงของเขาดิ่งลงเหว และค่อยๆ หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

7. นก วนิดา : ปี 2552 วงการตลกก็มีเรื่องฉาวเกี่ยวกับยาเสพติดเช่นกัน เมื่อตลกหญิงอย่าง นก วนิดา ถูกจับกุมข้อหายาเสพติด ไม่เพียงแค่ครั้งเดียว แต่นกถูกจับถึง 2 ครั้ง 2 ครา จากที่เพื่อนพ้องในวงการหลายคนคิดจะให้อภัยในความหลงผิด กลายเป็นรับไม่ได้กับพฤติกรรมของเธอ ชีวิตของตลกหญิงชื่อดังจึงดับวูบ  

8. เดียร์ นักรบ : อีกหนึ่งอดีตนักร้องค่ายดังย่านลาดพร้าว เดียร์ นักรบ สมาชิกวง Acappella 7 ก็ถูกตำรวจจับกุมในข้อหามียาเสพติดประเภทยาไอซ์และโคเคนไว้ในครอบครองเมื่อปี 2553 ทั้งที่กำลังจะสร้างวงดนตรีใหม่ แต่เพราะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด บทบาทในแวดวงบันเทิงและงานเพลงของเขาจึงถูกลดลงไปโดยปริยาย 

9. ฮาร์เวิร์ด หวัง : เป็นนักร้องดังก่อนจะผันตัวมาเป็นนายแบบ สำหรับ ฮาร์เวิร์ด หวัง แต่กลับพัวพันกับยาเสพติดหลายครั้งหลายครา ในช่วงปี 2554-2555 เขาถูกตำรวจบุกจับพร้อมของกลางเป็นกัญชา ต่อมาคดีมั่วสุมยาไอซ์ แม้ครั้งหลังเจ้าตัวจะปฏิเสธอ้างว่าถูกเพื่อนหลอกก็ตาม แต่ในเวลาต่อมา ฮาร์เวิร์ดถูกขึ้นบัญชีดำเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศ โดยมีประวัติเป็นบุคคลต่างด้าวและเข้ามาทำผิดกฎหมายในไทย 

10. เสก โลโซ : ร็อกเกอร์ชื่อดัง เสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ หลายคนเสียดายความสามารถของเขา หลังจากเจ้าตัวหันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยในปี 2554 มีภาพหลุดของเขาขณะเสพย์ยาหยุดออกมา เจ้าตัวอ้างและพาดพิงถึงศิลปินดังระดับโลกว่าต่างก็ต้องใช้สิ่งนี้ นั่นเป็นจุดเริ่มข่าวฉาวๆ ของเสกกับยาเสพติด ที่มีให้เห็นเรื่อยมาจวบจนวันนี้ 

11. ยู่ยี่ อลิษา : ถูกจับกุมในปี 2555 สำหรับนางแบบชื่อดังของไทยอย่าง ยู่ยี่ อลิษา ตำรวจจับกุมเธอกลางสนามบินดอนเมืองขณะที่พกพายาเสพติดประเภทโคเคนเข้าประเทศ เธอถูกตัดสินจำคุก ชีวิตในเส้นทางสายนางแบบดับวูบเช่นกัน

12. เอมี่ อาเมเรีย : ทำเอาวงการบันเทิงช็อกเมื่อ เอมี่ อาเมเรีย อดีตมิสทีนไทยแลนด์ปี 2006 ถูกตำรวจจับกุมขณะร่วมเสพยาไอซ์กับเพื่อนในบ้านพักเมื่อปี 2560 เธอต้องโทษจำคุก 6 เดือน แต่ลดเหลือ 3 เดือน เนื่องจากรับสารภาพ ซึ่งโทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี หลังจากตั้งโต๊ะแถลงข่าวไปเมื่อกลางปีที่แล้ว เธอตัดสินใจบวชชีทันทีเป็นการทดแทนบุญและขอโทษพ่อแม่ที่เธอสร้างแต่เรื่องเดือดร้อน แม้จะสำนึกผิดแต่ความพลาดพลั้งเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ก็ดับอนาคตเธอแบบไม่ได้เกิดเลย

13. ปุ๊กกี้ ปริศนา : ล่าสุดในปี 2562 เมื่อคำคื่นที่ผ่านมา ปุ๊กกี้ ปริศนา อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส ก็ถูกตำรวจรวบตัวคาบ้านพักพร้อมของกลางเป็นยาเสพติดจำนวนมากมาย แม้เธอจะรับสารภาพและยอมรับผิด แต่เชื่อว่าชีวิตหลังจากนี้ของปุ๊กกี้คงไม่สดใสอีกต่อไป 

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก Pantip

ต๊ะ วินรวีร์
ต๊ะ วินรวีร์

 

ต๊ะ วินรวีร์ (บอยสเก๊าท์)
ต๊ะ วินรวีร์ (บอยสเก๊าท์)

 

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง
ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

 

นิ้ง กุลสตรี - ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง
นิ้ง กุลสตรี – ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

 

ยุ้ย รจนา
ยุ้ย รจนา

 

แพท วรยศ
แพท วรยศ

 

แพท วรยศ
แพท วรยศ

 

จอยซ์ กรภัสสรณ์ (ซ้าย)
จอยซ์ กรภัสสรณ์ (ซ้าย)

 

จอยซ์ กรภัสสรณ์ (ไทรอัมส์คิงดอม)
จอยซ์ กรภัสสรณ์ (ไทรอัมส์คิงดอม)

 

นก วนิดา
นก วนิดา

 

เดียร์ นักรบ (Acappella 7)
เดียร์ นักรบ (Acappella 7)

 

วง Acappella 7
วง Acappella 7

 

เสก โลโซ
เสก โลโซ

 

ยู่ยี่ อลิสา
ยู่ยี่ อลิสา

 

ยู่ยี่ อลิสา
ยู่ยี่ อลิสา

 

ฮาเวิร์ด หวัง
ฮาเวิร์ด หวัง

 

เอมี่ อาเมเรีย
เอมี่ อาเมเรีย

 

เอมี่ อาเมเรีย
เอมี่ อาเมเรีย

 

ปุ๊กกี้ ปริศนา
ปุ๊กกี้ ปริศนา

 

ปุ๊กกี้ ปริศนา
ปุ๊กกี้ ปริศนา