ช่อง 7 รายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย

มาให้รู้จักตัวเป็นๆ ครูมาด เรือนแพ ต้นฉบับ บี้ สุกฤษฎิ์ จากหนัง คิดถึงวิทยา

Home / TV Variety / มาให้รู้จักตัวเป็นๆ ครูมาด เรือนแพ ต้นฉบับ บี้ สุกฤษฎิ์ จากหนัง คิดถึงวิทยา

หากย้อนไปถึงภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง คิดถึงวิทยา ที่เข้าฉายเมื่อปี พ.ศ. 2557 ใครๆก็ต้องนึกถึงพระเอกของเรื่อง นั่นก็คือ บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ที่เข้ามารับบทเป็นครูหนุ่มในภาพยนตร์นั้น แต่จะมีใครรู้มั้ยว่า เรื่องนี้มีโครงเรื่องราวมาจากชีวิตจริงของ ครูมาด – สามารถ สุทะ ครูหนุ่มผู้ต้องการค้นหาความหมายการเป็นครูที่แท้จริง จนมอบชีวิตทั้งหมดให้กับความฝันถึงการเป็นครูผู้ให้ จนพาตัวเองมาอยู่ที่โรงเรียนอันแสนไกล ณ โรงเรียนบ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ อ.ลี้ จ.ลำพูน

ครูมาด – สามารถ สุทะ

ซึ่งไม่ค่อยมีคุณครูคนไหนเข้ามาสอนที่สาขาเรือนแพแห่งนี้ เนื่องจากที่นี่ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา หรือแม้กระทั่งสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้จักว่า ครูมาด คือคนต้นเรื่องของหนัง คิดถึงวิทยาทาง รายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย จึงเชิญ ครูมาด เข้ามาเป็นปรัศนี เพื่อให้เห็นกันตัวเป็นๆ รู้จักตัวจริงเสียงจริง และให้ผู้เข้าแข่งขันในรายการทายอายุ

ภาพยนตร์ คิดถึงวิทยา

ปัจจุบัน ครูมาด อายุ 40 ปี ครูมาดยังเล่าเรื่องราวชีวิตการเป็นครูผ่านรายการว่า ผมเป็นคนต้นเรื่องภาพยนตร์ คิดถึงวิทยา สอนหนังสืออยู่ โรงเรียน บ้านก้อจัดสรร สาขาเรือนแพ อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่งแต่ละปีจะมีนักเรียนไม่เท่ากัน อย่างเช่นปีนี้ มีนักเรียน 7 คน ห้องเรียนจะมีนักเรียนคละชั้นกัน มีตั้งแต่ อ.1-ป.6 อยู่ในห้องเรียนเดียวกัน เราจะสอนในห้องเดียว ก็สอนตัวต่อตัว เด็กๆที่อยู่เรือนแพ เป็นลูกชาวประมง เหนือเขื่อนภูมิพล เด็กๆต้องนั่งเรือมาที่โรงเรียน เพราะฉะนั้นเด็กๆต้องอยู่บนเรือนแพกับคุณครูทั้งอาทิตย์เลย เราก็ใช้ชีวิตร่วมกันตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์

รายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย

สิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจมาสอนที่นี่ คือแรกๆ ที่ผมเข้าไปที่นั่นไม่มีคุณครูเข้าไปสอนเลย ในอดีตเคยมี หลังจากนั้น 1 ปี ไม่มีใครเข้าไปสอนเลย เพราะที่นั่นอยู่ไกล ไม่มีคลื่นโทรศัพท์ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จริงๆแล้วผมอยากตามหาความเป็นครูของผม ว่าคืออะไร อยากเรียนรู้ว่า ครูจริงๆคือครูแบบไหน ก็เลยไปตามหาชีวิตตัวเองที่นั่น ก็ไปเจอที่นั่นทั้งหมด

GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย

เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่สอนเด็กจับมือเขียนหนังสือ ก ข เขียนยังไง จนอยู่ที่นั่นมา 13 ปี จริงๆทุกคนที่เป็นครู ต้องการแค่สอนเด็กให้เป็นคนดี ไม่สร้างความเดือดร้อนให้สังคม สามารถช่วยเหลือสังคมได้ถ้ามีโอกาส แค่นี้ก็คือความภูมิใจของครูแล้ว แค่เห็นเขาเดินบนเส้นทางที่ถูกต้อง เป็นคนดีของสังคม ก็เพียงพอแล้ว

ครูมาด

ติดตามเกมการแข่งขันรายการเดียวในประเทศไทย ที่แค่เห็นหน้า แล้วทายให้ถูกว่าอายุเท่าไรกับ รายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย ออกอากาศทุก วันพุธ-วันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35