เบน แอฟเฟล็ก แซค แอฟรอน แดเนียล แรดคลิฟฟ์ แบรดลีย์ คูเปอร์ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

5 นักแสดงฮอลลิวูด ที่ลด ละ เลิก แอลกอฮอล์ หลังดื่มหนักจนส่งผลกระทบต่อชีวิต!

Home / Hollywood / 5 นักแสดงฮอลลิวูด ที่ลด ละ เลิก แอลกอฮอล์ หลังดื่มหนักจนส่งผลกระทบต่อชีวิต!

 เขาว่ากันว่าเลิกแอลกฮอล์ยากเย็นพอๆ กับเลิกยาเสพติด แล้วยิ่งคนดังฝั่งฮอลลิวูดนิยมดื่มกันทุกงานปาร์ตี้สังสรรค์ จนไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์เนี่ยแหละทำให้นักแสดงบางคนถึงกับเสียงานเสียการมาแล้ว จนทำให้พวกเขาตัดสินใจเลิกดื่มอย่างเด็ดขาด เพื่อสุขภาพร่างกายและครอบครัวของพวกเขาเอง

  วันนี้ Gossipstar Hollywood ได้คัดนักแสดง 5 คนที่ตัดสินใจเลิกดื่มและเข้ารับการบำบัดแอลกอฮอล์ (รวมไปถึงยาเสพติด) หลังจากชีวิตของพวกเขาได้รับผลกระทบจากการดื่มหนักจนขาดสติ

 

1) เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck)

เบน แอฟเฟล็ก
เบน แอฟเฟล็ก

 

  พ่อม้ายชื่อดัง เบน แอฟเฟล็ก ที่ใช้ความพยายามหลายปีในการเลิกแอลกอฮอล์เพื่ออดีตภรรยา เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และลูกๆ ทั้งสามคนของเขา โดยเข้ารับการบำบัดอย่างเคร่งครัด แม้จะเลิกรากันไปแล้วแต่การ์เนอร์ยังพาอดีตสามีของเธอไปบำบัดอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังมีกำลังใจจากครอบครัวอย่างใกล้ชิด คาดว่าอีกไม่นานนักแสดงหนุ่มคนนี้เลิกขาดได้อย่างแน่นอน

 

2) แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe)

 แดเนียล แรดคลิฟฟ์
แดเนียล แรดคลิฟฟ์

 

  พระเอกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ขวัญใจในวัยเด็กของพวกเราก็เคยเมาหัวราน้ำจนเสียการเสียงานมาแล้วเหมือนกัน แรดคลิฟฟ์ยอมรับว่า เขาดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนักหลังจากถ่ายทำแฮร์รี่ พอตเตอร์ภาคสุดท้าย เพราะความโดดเดี่ยวและความเครียด และมักจะจำความไม่ได้เลยหลังจากสร่างเมาว่าดื่มเหล้าชนิดอะไรเข้าไป แต่เขาก็เผยว่า ไม่อยากเจอข้อความเป็นห่วงที่ส่งเข้ามาเวลาที่เขาดื่มจนไม่รู้สึกตัว เลยตัดสินใจเลิกเหล้าอย่างเด็ดขาดในช่วงปี 2014 “มันดีมากเลยนะ ที่ผมคิดถึงแอลกอฮอล์น้อยลง”

 

3) แซค แอฟรอน (Zac Efron)

 แซค แอฟรอน
แซค แอฟรอน

 

  หนุ่มหล่อหน้ามนคนนี้ก็มีช่วงเวลาเปรี้ยวๆ ในชีวิตเช่นกัน แอฟรอนเล่าว่า เขาติดแอลกอฮอล์เล่นยาจนชีวิตเปลี่ยน แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็เข้ารับการบำบัดในปี 2013 โดยมีความคิดที่ว่าเปลี่ยนชีวิตประจำวันตัวเองใหม่หมด ด้วยการออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน แทนที่จะนั่งเสิร์ชชื่อตัวเองในกูเกิ้ลจนก่อตัวเป็นความเครียด “คุณแค่ออกจากชีวิตที่คุณเป็นอยู่ การก้าวผ่านความกลัวมาได้ เป็นสิ่งที่นำพาเราสู่สิ่งที่ยอดเยี่ยมทีเดียวครับ”

 

4) แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper)

 แบรดลีย์ คูเปอร์
แบรดลีย์ คูเปอร์

 

  พระเอกชื่อดังเคยมีชีวิตอยู่กับแอลกอฮอล์หลังจากเลิกกรากับภรรยาเจนนิเฟอร์ เอสโปซิโต ที่แต่งงานกันเพียงแต่สี่เดือน  ระหว่างนั้นคูเปอร์ประสบภาวะหดหู่และใช้แอลกอฮอล์เข้าช่วย ทำให้เกิดผลกระทบต่อการทำงาน แต่สุดท้ายหนึ่งถึงสองปีต่อมา เขาก็ตัดสินใจเลิกเครื่องดื่มมึนเมา ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุเพียง 29 ปีเท่านั้น “ถ้าผมกลับไปดื่มมันอีก ผมคงได้ทำลายชีวิตตัวเองแน่นอน” นักแสดงหนุ่มให้สัมภาษณ์กับ GQ ในปี 2014

 

5) โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.)

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์
โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

 

  มาถึงคนนี้อาจไม่ใช่การติดเหล้า แต่พระเอกรุ่นใหญ่เคยมีข่าวคราวพัวพันกับการใช้ยาเสพติดมาตั้งแต่อายุเพียงแค่ 6 ขวบ หลังจากถูกเชิญชวนจากผู้เป็นพ่อของตัวเอง เขาเข้าวงการตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และเริ่มกลายเป็นหนุ่มผู้สำราญหาความสุขกับชีวิตด้วยสารเสพติด นานวันเข้าเจ้าตัวเริ่มติดกัญชาและเฮโรอีนอย่างหนักจนถูกจับเข้าคุกที่แคลิฟฟอร์เนียนาน 1 ปีหลังจากที่ละเมิดการนัดตรวจสารเสพติด แต่โชคดีที่ยังมีคนหยิบยื่นโอกาสให้เขาจนโด่งดังมาได้ถึงตอนนี้ และต้องยกความดีให้กับนักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดังอย่าง เมล กิ๊บสัน ที่ช่วยให้ดาวนีย์หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมานจากการใช้ยาเสพติด และเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ  Vanity Fair เมื่อปี 2014 ว่า ได้เลิกพฤติกรรมนี้มานานกว่า 10 แล้ว