ช่อง 7 รายการ ลูกทุ่งไอดอล

เกมออน! 8 คนสุดท้าย ลูกทุ่งไอดอล ชิงตั๋วเข้านัดชิง!

Home / TV Variety / เกมออน! 8 คนสุดท้าย ลูกทุ่งไอดอล ชิงตั๋วเข้านัดชิง!

จากพันสู่ร้อย จาก 100 สู่ 8 คนสุดท้าย!!! เปิดฉากจัดเต็มกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันในรอบ รองชนะเลิศ ของรายการประกวดร้องเพลง ลูกทุ่งไอดอล อาณาจักรแห่งวงการลูกทุ่งไทยที่จะเปลี่ยนชีวิตคนธรรมดาให้กลายเป็นศิลปินมืออาชีพ

และในวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ตุลาคม 2562) เป็นการออนแอร์ใน Ep.13 ที่ใกล้ถึงโค้งสุดท้ายเข้าเต็มที กับการแข่งขันที่ขับเคี่ยวมานานแสนนาน โดยในรอบนี้ไอดอลทั้ง 8 คนต้องขึ้นแสดงโชว์ เพลงที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง เรียกว่าเข้าทางของแต่ละคน เพราะหลังจากที่แข่งกันมา นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าแข่งขันจะสามารถเลือกเพลงที่ใช้ในการแข่งขันได้เองเป็นครั้งแรก!

เปิดประเดิมโชว์กันมาด้วยน้องเล็กของบ้าน ลีโอ-อธิป โสดา หนุ่มน้อยเสียงหวานที่นำเพลง ล่องเรือหารัก มาขับร้องในเวอร์ชั่นของตัวเอง จัดเต็มกับเนื้อเสียงหวานนุ่ม ชวนหลงใหล ทำโชว์ออกมาได้ดีจนพิธีกรอย่าง ก๊อท จักรพันธ์ ยังต้องเอ่ยปากชมว่า ถ้ามีลูกชายแบบลีโอ ผมคงต้องภูมิใจมากแน่ ๆ ต่อเนื่องมาด้วยโชว์ที่ 2 จากหนุ่มอีสานตัวเล็กแต่น้ำเสียงไม่เล็กอย่าง แบม ธนวัตร ละดาดก นำเพลง ร้องเพลงเพื่อยาย เพลงช้าสุดซึ้งที่บอกเล่าถึงเรื่องราวชีวิตของตนที่ถูกยายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก

ซึ่ง แบม เองก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาจนคนทั้งสตูดิโอต่างเสียน้ำตาไปตาม ๆ กัน และโชว์ที่ 3 เป็นของหนุ่มตัวสูง ที่มีรอยยิ้มตาสระอิเป็นเอกลักษณ์ เขตต์ ศิรสิทธิ์ พันยา หนุ่มเสียงดีที่นับวันแฟนคลับยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนใครหลายคนต่างลงความเห็นกันว่า หรือคนนี้จะเป็นม้ามืดของเกม!

โดยครั้งนี้เจ้าตัวขอนำเพลงลูกทุ่งอินดี้อย่าง ขอบใจเด้อ มาขึ้นโชว์ ซึ่ง เขตต์ ก็จัดเต็ม สาดเสียง สาดอารมณ์แบบสุดตัว ทำเอาเรียกเสียงชมจากเหล่าคณะกรรมการไปได้อย่างถ้วนหน้า! ขนาดนักร้องสาว ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ยังเอ่ยปากชมว่า วันนี้เหมือนไม่ได้มาดูเขตต์ประกวดเลย แต่เหมือนมานั่งดูศิลปินขึ้นโชว์เพลงตัวเอง ยืนยันอีกเสียงว่าต้องติด 1 ใน 3 แน่นอน!!! ทำเอาแฟนคลับของ เขตต์ ที่มาเชียร์เฮลั่นสตูดิโอ! และปิดท้ายการแข่งขันของสัปดาห์นี้กันด้วยหนุ่มใต้หน้าคม นิว วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์ ที่ขอนำเพลงช้าสุดซึ้งอย่าง เพลงรักเพลงคิดถึง ขึ้นมาโชว์

โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า ตั้งแต่ที่มาแข่ง ผมจะโดนติเรื่องสำเนียงทองแดงตลอด ผมเลยคิดว่าเราลองเอาจุดด้อยของตัวเองมาทำให้มันกลายเป็นจุดเด่นดีกว่า ผมมีความตั้งใจไว้ว่าถ้าเราสามารถผ่านมาอยู่ในรอบนี้ได้ผมอยากจะนำเพลงที่บ่งบอกความเป็นคนใต้ ความเป็นสำเนียงของผมขึ้นมาร้องสักครั้ง แล้ววันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริงแล้วครับ ซึ่ง นิว ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ขนลูกคอนับสิบชั้นมาเอื้อนจนเวทียังสั่นสะเทือน! ทำเอาผู้อำนวยการของบ้านลูกทุ่งไอดอล อย่าง ครูเอกชัย ศรีวิชัย ตื้นตันใจจนเก็บอาการไม่อยู่! ปล่อยน้ำตารินกลางรายการพร้อมกับเอ่ยปากชมว่า อยากจะบอกว่าตั้งแต่ที่เป็นนักร้องมา 31 ปีอยู่ในภาคใต้ พยายามที่จะมองหามาตลอดว่า ใครสักคนหนึ่งที่จะมาเป็นก๊อทของภาคใต้ได้บ้าง

ซึ่งวันนี้นิวทำได้ดีมาก ป๋าเคยคิดตลอดเวลาว่าภาคใต้มีแค่ป๋าคนเดียวที่ทำงานหนักสุดในฐานะที่เป็นตัวแทนศิลปินภาคใต้ เวลาเราดูรายการร้องเพลงเราก็จะเห็นตลอดว่านักร้องภาคเราก็ไม่เคยมีโอกาสขึ้นมาได้ ข้ามพ้นสำเนียงทองแดงขึ้นมาไม่ได้สักที เราพลาดศึกตลอด จริง ๆ แล้วภาษาและสำเนียงภาคไหนก็ไม่สำคัญ เพราะนั่นคือภาษาของไทยทั้งหมด แต่ป๋าแค่เสียใจอยู่ตลอดเวลาที่เราคนภาคใต้ไม่เคยมีอะไรที่โดดเด่น วันนี้ขอบใจนิวมาก พูดไม่ออกเลย ป๋าภูมิใจในตัวนิวมาก

การแข่งขันในรอบ รองชนะเลิศ ยังไม่จบเพียงเท่านี้! ยังเหลือไอดอลชายอีก 4 คนที่จะมาระเบิดเวทีให้มันเดือดกว่าเดิมในสัปดาห์หน้า! แล้วเราจะได้รู้กันแล้วว่า ใครจะผ่านเข้าไปเป็น 4 คนสุดท้ายได้สำเร็จ! และใครจะเป็นเซอร์ไววัลผู้อยู่รอดจนคว้าตำแหน่ง ลูกทุ่งไอดอลชายคนแรกของเมืองไทยได้ ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับเหล่าผู้แข่งขันไปพร้อมกัน! ในรายการ ลูกทุ่งไอดอล ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD กด 35