ช่อง 7HD รายการ ลูกทุ่งไอดอล

อินจัดยกสตู! กรรมการร้องไห้ระงม ผู้เข้าแข่งขัน ลูกทุ่งไอดอล โชว์ซึ้งกระแทกใจ!

Home / TV Variety / อินจัดยกสตู! กรรมการร้องไห้ระงม ผู้เข้าแข่งขัน ลูกทุ่งไอดอล โชว์ซึ้งกระแทกใจ!

ยังคงดุเดือดและเร้าใจอย่างต่อเนื่อง! สำหรับ รายการ ลูกทุ่งไอดอล กับรอบสู้ยกทีม ที่ผ่านมาแล้ว 2 โจทย์เพลง ทำเอาเหล่าไอดอลชายหลุดตุ๊บออกจากรายการไปหลายคน จนตอนนี้ (Ep.11) เหลือผู้เข้าแข่งขันในรายการเพียง 17 คนเท่านั้น! และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 ตุลาคม 2562) เหล่าไอดอลชายต้องเจอกับบททดสอบที่เรียกว่าท้าทายและหินที่สุดสำหรับรอบนี้

รายการ ลูกทุ่งไอดอล

นั่นคือโจทย์การแข่งขัน ลูกทุ่งโชว์พลังเสียง ที่แค่พูดถึงชื่อโจทย์ยังทำผู้เข้าแข่งขันถึงกับขนลุกซู่ไปหลายคน เพราะน้อยคนนักจะถนัดเพลงลูกทุ่งไทยแท้ ที่ต้องใช้สกิลลูกคอนับ 10 ชั้น บวกเข้ากับการเข้าถึงอารมณ์เพลง ที่แม้แต่นักร้องมืออาชีพยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นโจทย์เพลงที่ยากที่สุด แต่เห็นทีความยากจะไม่ใช่ปัญหาเพราะแต่ละทีมต่างทำโชว์ออกมาได้ดี! ชนิดที่แข่งกันเดือดจน โกยเรตติ้งพุ่งทะยานขึ้นไป 4.4 เป็นที่ 1 ในช่วงเวลาเดียวกัน เรียกว่าฆ่าเรียบทุกรายการ!!!

รายการ ลูกทุ่งไอดอล

และครั้งนี้ได้เจ้าหญิงแห่งวงการลูกทุ่งอย่าง ฝน ธนสุนธร อดีตเทรนเนอร์ประจำบ้านลูกทุ่งไอดอลในซีซั่นก่อนมาร่วมสร้างสีสันในรายการ กับการคัมแบ็กเวทีอีกครั้งเพื่อเป็น กรรมการพิเศษ ในรอบนี้อีกด้วย เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นก็ทำเอา สาวฝน ถึงกับหลุดปากออกมาว่า เครียดมาก แค่นั่งดูโชว์ยังตัดสินใจให้คะแนนยากเลย โดย ทีมที่ 4 (โก๊ะตุลย์, นิว,แมน, ติ๊ก) ขึ้นโชว์ในเพลง จดหมายฉบับสุดท้าย, ทีมที่ 3 (กาแฟ,เอ็มโบ, ซี,ฮอท) มาในเพลง เสียงขลุ่ยเรียกนาง, ทีมที่ 2 (อาท, แบม, ต้าร์, กีตาร์) มาในเพลง หลวงปู่ทวดเหยียบใจ ที่ทำโชว์ออกมาได้ดีจนเป็นผู้ชนะในครั้งนี้! แต่ทีมที่เรียกว่าได้ใจสาวฝนไปเต็ม ๆ คงต้องยกให้กับทีมที่ขึ้นโชว์เป็นทีมสุดท้ายอย่าง

ทีมที่ 1 ซึ่งมีสมาชิกอย่าง ลีโอ, อาร์ม, เขตต์, นุ และ ทามไทน์ ขึ้นแสดงในโชว์เพลง จดหมายจากแม่ (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง) เพลงช้าสุดซึ้งที่บอกเล่าเรื่องราวของแม่ที่เขียนจดหมายมาขอความช่วยเหลือจากลูกที่เข้ามาทำงานเป็นนักร้อง แต่แม่เองไม่เคยรู้เลยว่าลูกลำบากแค่ไหน เรียกว่าเป็นเพลงที่ยากถ้าสื่ออกมาไม่ดีอาจทำให้ไม่สะกดใจคนดูได้! แต่ไอดอลชายทีมนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ถ่ายทอดอามณ์เพลงออกได้ดีน้ำเสียงของแต่ละคนเข้ากับเพลงมาก ลงตัวจนอินกันหมดทั้งคนร้องทั้งคนดู ต่างน้ำตาไหลพรากกลางรายการไปตามๆ กัน

สะกดใจจน สาวฝน “ต้องเอ่ยปากชมว่า น้อยครั้งนะคะ ที่พี่ฝนฟังเพลงแล้วจะร้องไห้ตาม นี่เป็นอีกครั้งที่พี่ฝนประทับใจน้องๆ ทุกคนมากเลย เพลงนี้ถ้าคนร้องไม่รู้สึกกับมันจริง ๆ คนฟังก็จะไม่รู้สึกด้วย แต่นี่น้อง ๆ ทุกคนรู้สึกกับเพลงนี้ เล่าเรื่องและสื่ออารมณ์ออกมาได้ดีจนไม่รู้จะติตรงไหน นั่งดูไปก็ร้องไห้ไป ชื่นชมค่ะ เก่งมากเลยค่ะ”

แม้สุดท้ายทีมนี้จะไม่ใช่ผู้ชนะ แต่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างที่สุดแล้ว เพราะสามารถถ่ายทอดบทเพลงให้กับผู้ชมจนได้รับคำชมจากมืออาชีพไปได้ขนาดนี้ และผู้ที่ต้องออกจากการแข่งขันในสัปดาห์นี้คือตัวเต็งที่ 1 อย่าง เอ็มโบ ผู้ที่ครอบครองบัลลังก์เก้าอี้หมายเลข 1 ในรอบ ท้าชิง และ แมน กับ ทามไทน์ หนุ่มหล่อเสียงดีที่ต้องทิ้งความฝันไว้กลางทาง

สัปดาห์หน้ายังคงอยู่ในการแข่งขันรอบ สู้ยกทีม คงต้องมาลุ้นกันแล้วว่ากติกาการแข่งขันจะเป็นเช่นไร ใครจะเป็นเซอร์ไววัลผู้อยู่รอดต่อไปได้! ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับเหล่าผู้แข่งขันไปพร้อมกัน!!! ใน รายการ ลูกทุ่งไอดอล ออกอากาศทุก วันเสาร์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD กด 35